วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

เที่ยวบางแสน ใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง











เที่ยวบางแสน ใกล้กรุงเทพแค่นี้เอง
                หากครอบครัวไหนไม่ค่อยมีเวลาพาสมาชิกเที่ยว วันนี้เราขอแนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็ถึง กับที่เที่ยวบางแสน แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งที่มีทั้งทะเล พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้สำหรับเด็ก รวมทั้งตลาดเก่า มาเมืองเดียวเที่ยวได้หลายรูปแบบเลยละค่ะ ตาม Premium World Tour มาดูกันค่ะ..



หาดบางแสน



หาดบางแสน เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมาช้านานของจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ที่ ต.แสนสุข ตัวหาดมีความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร สภาพพื้นที่มีความลาดเอียงเล็กน้อย ระดับน้ำตื้น จึงเหมาะแก่การเล่นน้ำ


เขาสามมุข




                เขาสามมุข เป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงควบคู่กับหาดบางแสน เป็นทั้งที่ตั้งของศาลเจ้าแม่สามมุขอันศักดิ์สิทธิ์ และเป็นจุดชมวิวบนยอดเขาสูงที่มีฝูงลิงอาศัยอยู่จำนวนมาก และมีจุดชมวิวเขาสามมุข บรรยากาศสุดโรแมนติคยามพระอาทิตย์ตกบนเนินเขาเล็กๆ มองเห็นพาโนราม่าสวยๆ มีฝูงจ๋อเจ้าถิ่นวิ่งชนไปมา บ้างก็นั่งกินผักจากนักท่องเที่ยวใจดีที่ซื้อมาแจก



สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล (พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน)



          สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีชื่อเสียงมานานหลายสิบปี มีตู้กระจกขนาดใหญ่ที่เรียกว่าอะควาเรียม เลี้ยงปลาทะเลและสิ่งมีชีวิตหลากชนิดหลากสีไว้ให้ชม สถาบันแห่งนี้มีเนื้อที่ราว 30 ไร่ 

พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราช



                      พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราช จังหวัดชลบุรี  ที่มีอายุกว่า 100 ปี มาแล้ว ซึ่งกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนเป็น โบราณสถาน เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.. 2539 ที่ผ่านมา เมื่อเข้าไปในรั้ว ก็สัมผัสได้ถึงความประณีตบรรจงมีการตกแต่งไว้เป็นอย่างดี เริ่มจากรั้วที่ออกแบบไว้สวยโดดเด่น มีทางเท้าให้เดินชมความงามของสถานที่ได้โดยรอบ สนามหญ้าที่เขียวขจี ต้นไม้ใหญ่ปกคุลมให้ความร่มรื่น จนถึงริมฝั่งทะเล ระหว่างตึกจะมีแนวโขดหินเป็นบริเวณกว้าง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น